Image Alt

Ninefoto Wedding

  /  Wedding   /  เขินชุดแต่งงาน อยากใส่ชุดทั่วไป ชุดเดินเล่นถ่ายพรีเวดดิ้ง จะได้ไหม

ลายครั้งที่เราให้คำปรึกษากับลูกค้าเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์ การเลือกชุดเลือกโทนสีของชุดสำหรับถ่ายพรีเวดดิ้ง ก็มีหลายครั้ง ที่ได้ยินบ่าวสาว บอกว่า เขิน ไม่อยากใส่ชุดแต่งงานเป็นทางการถ่าย อยากได้ชุดชี้ดูรีแลกซ์ ชุดทั่วไป ชุดเดินเล่น เอามาใส่ถ่ายพรีเวดดิ้ง จะเป็นไปได้ไหม หรือบางที สถานที่เลือก ในการถ่ายพรีเวดดิ้งนั้น ก็เหมือนจะไม่อำนวยกับการ ใส่ชุดแต่งงานอย่างเป็นทางการไปถ่าย เช่น อยากถ่ายพรีเวดดิ้งแนวสตรีท หรือถ่ายพรีเวดดิ้งบนเขาใหญ่ที่ต้องเดินทางไปหลายจุดหลายที่ อาจจะมีเดินเยอะบ้าง เลยรู้สึกว่า ชุดแต่งงานที่เป็นทางการ อาจไม่ตอบโจทย์หรือไม่ใช่สไตล์ เลยอยากได้ชุดที่ ดูเป็นธรรมชาติ สบายๆ ที่เหมาะกับการถ่ายแนวนี้ ควรจะเลือกชุดแบบนี้ดี      

ในการเลือกชุดพรีเวดดิ้งนั้น อาจมีข้อที่ต้องคำนึงถึงหรือคำแนะนำอยู่บ้าง แต่หลักๆ แล้ว ก็ไม่ได้แตกต่างกับการเลือกชุดอื่นๆทั่วไป การเลือกชุดนั้นควรจะเลือกที่เป็นสไตล์ของเรา เป็นตัวตนของเรา เป็นชุดที่เข้ากับคาแรกเตอร์ของเรา เช่น ถ้าเราเป็นผู้หญิง สมัยใหม่แนว Working women การเลือกชุดแต่งงานหวานๆกระโปรงยาวๆ ก็อาจจะไม่ใช่แนวของเรา และอีกประการที่สำคัญ คือ ต้องเป็นแบบที่เราใส่แล้วดูดี เข้ากับรูปร่างและสัดส่วนของเรา ลดจุดด้อย เสริมจุดเด่น ของหุ่งเรา ใส่แล้วรู้สึกมั่นใจ ซึ้งทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งที่เหมือนกับการเลือกชุดทั้งไป แต่ข้อที่แตกต่างหรือควรคำนึงถึง สำหรับการเลือกชุดพรีเวดดิ้งนั้น คือ

สีของชุด เนื่องจากงานแต่งนั้นเป็นงานมงคล ดังนั้นการเลือกสีชุด จึงควรหลีกเลี่ยง สีดำ เพราะอาจมีผู้ใหญ่บางท่านไม่เห็นด้วย กับการใช้สีนี้ แน่นอนว่าสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั้น คือ สีขาว เป็นหลักและ เรื่องสีที่สำคัญอีกประการหนึ่งนั้น คือ สีชุดของบ่าวสาว ถ้าเป็นไปได้ ควรจะเหมือนกัน ไปในโทนเดียวกัน เพื่อการคุมโทนของภาพ ให้ภาพนั้นออกมาดูดี ทำให้รูปคู่ ดูเป็นคู่ กันมากยิ่งขึ้น

แบบของชุด ถึงเราจะต้องการ ชุดที่ไม่เป็นทางการชุดที่มีความรีแลกซ์ ในลักษณะของ ชุดเดินเล่น แต่อยากขอแนะนำว่า เราก็ไม่ควรที่จะเลือกชุด ที่แบบดูเรียบ ดูธรรมดาจนเกินไป เพราะจะทำให้ รูปที่ถ่ายออกมานั้น ดูธรรมดา ไม่เหมือนถ่ายพรีเวดดิ้ง และยิ่งหากเราไปถ่ายแบบ พรีเวดดิ้ง แนวสตรีท ที่จะต้องมี ผู้คนอื่นๆ ในสถานที่มาร่วมเฟรมด้วยแล้วนั้น เราอาจจะดูกลมกลืนไปกับพวกเขาจนเกินไป ไม่แตกต่าง จนทำให้ภาพพรีเวดดิ้งของเรานั้น กลายเป็นภาพสตรีทไปเลยก็ได้ ชุดเดินเล่น ที่ดูสบาย แล้วยังคงมีความดูดี มีสไตล์ เรียบๆ ในยุคนี้นั้น ก็มีให้เลือกอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชุดเดรสสีขาว เสื้อคู่กางเกงยีน เป็นต้น และอื่นเรื่องหนึ่ง ที่สำคัญในการเลือกแบบชุดพรีเวดดิ้งนั้น คือ ควรจะเหมาะสมและเข้ากับสถานที่นั้นๆ เช่น หาคุณมีแพลน ที่อาจจะเข้าไปถ่ายในวัดหรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ก็ไม่ควรจะเป็นชุดที่สั้น หรือเซ็กซี่จนเกินไป อีกประการหนึ่ง คือ แบบของชุดนั้น ควรจะเหมาะสมกับ สภาพอากาศ หากมีการถ่ายกลางแจ้งเป็นเวลานาน ชุดพรีเวดดิ้งของคุณนั้น ก็ไม่ควรจะหนาจนเกินไป

นี่เป็นสองเรื่องหลัก ที่ควรคำนึงถึงในการเลือกชุด สำหรับ ถ่ายพรีเวดดิ้ง แต่อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันที่เราอยากจะแนะนำให้คำนึงถึง คือ พร็อพต่างๆ ที่จะนำมาถ่าย เช่น เวลธ์ ช่อดอกไม้ ลูกโป่ง ก็จะเป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่จะช่วยให้ชุดพรีเวดดิ้ง แบบชุดเดินเล่น ชุดทั่วไปของเรานั้น ดูดี มีความหน้าสนใจและโดดเด่นขึ้นมาได้อีกระดับหนึ่งได้เลยทีเดียว ช่วยให้ชุดของเรานั้น ไม่ดูธรรมดาจนเกินไป ชุดหนึ่งที่ผมใช้บ่อยมาก คือเสื้อเชิ้ตขาว กางเกงยีนส์คู่ และให้เจ้าสาวสวมเวล เพื่อให้ดูแตกต่างจากคนทั่วไประดับหนึ่ง เป็นชุดที่คล่องตัว เรียบง่าย และดูดีลในเวลาเดียวกัน และอีกชุดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน คือชุด เจ้าสาว แบบ เดรสสีขาว และติดเวลสีขาว กับชุดเจ้าบ่าว เสื้อเชิ้ตขาว กางเกงสั้นแรก สีต่างๆ

จากข้อมูลทั้งหมดนี้ หวังว่าจะพอเป็นประโยชน์ ให้กับว่าที่บ่าวสาว ที่กำลังมองหาไอเดีย สำหรับชุดใส่ ถ่ายพรีเวดดิ้ง แบบสบายๆ ชุดเดินเล่นหรือชุดลำลอง แบบที่คุณต้องการ ซึ่งอันที่จริงแล้ว ประเทศไทย ก็จัดว่าเป็นประเทศที่เหมาะสำหรับการใส่ ชุดพรีเวดดิ้งแนวลำลอง ชุดแนวชุดเดินเล่น ถ่ายพรีเวดดิ้ง แนวสตรีท กับโลเคชั่นเมือง มากๆ อีกเมืองหนึ่งเลยทีเดียว มีสถานที่ให้เลือกอย่างมากมาย ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด อาทิ เยาวราช ราชดำเนิน ภูเขาทอง ตลาดน้อย เจริญกรุง สยามสแควร์ สกายวอล์ก คลองโอ่งอ่าง หัวลำโพง สีลม ถนนข้าวสาร สะพานพุทธ เป็นต้น ซึ่งสถานที่ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ต่างก็เป็นสถานที่ๆ ได้รับความนิยม ในการถ่ายพรีเวดดิ้งมากๆทั้งนั้นและยังไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆด้วย แต่ทั้งนี้ ในการถ่ายพรีเวดดิ้งแนวนี้ จากประสบการณ์ ทีมงานขอแนะนำว่าในการวางแผนการถ่ายนั้น เราควรจะเลือกสถานที่ต่างๆ ไม่ไกลกันมากจนเกินไป เพื่อที่จะไม่เสียเวลาถ่ายไปกับการเดินทางมากจนเกินไป และควรคำนึงถึงสถานที่จอดรถ และสถานที่เปลี่ยนชุด ต่างๆ ไว้ ให้พร้อม เพื่อความสะดวกในการถ่าย

ตัวอย่างผลงานการถ่ายพรีเวดดิ้ง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Tel: 083 616 5923
LINE@: @Ninefoto
Facebook: Ninefoto
Email: Ninefoto_9@hotmail.com

เราเป็นทีมช่างภาพงานแต่งงานและทีมวิดีโอซีนีม่า ที่มากด้วยประสบการณ์และความทุ่มเท ให้บริการด้วยความตั้งใจ เพื่อให้คู่บ่าวสาวทุกคู่ได้รับภาพที่ดีที่สุดในวันพิเศษ

Close

เราเป็นทีมช่างภาพงานแต่งงานและทีมวิดีโองานแต่งงาน ที่มากประสบการณ์และความทุ่มเท ให้บริการด้วยความตั้งใจ เพื่อให้คู่บ่าวสาวได้รับภาพที่ดีที่สุด

Instagram

@ Jina_portfolio

Follow Us

Ninefoto_9@hotmail.com